Khảo sát của Herbalife Nutrition: 4/5 người tiêu dùng Việt đã trải qua tác động của biến đổi khí hậu và nhận ra tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra những quyết định có liên quan đến dinh dưỡng
Công ty dinh dưỡng hàng đầu toàn cầu, Herbalife Nutrition, vừa công bố các kết quả của Khảo Sát Dinh Dưỡng Bền Vững tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Nutrition Sustainability Survey), cho thấy đại đa số, khoảng 4/5, người tiêu dùng ở Việt Nam cho rằng họ đã trải qua những tác động của biến đổi khí hậu (79%), và nhận ra tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng (92%).
Được thực hiện vào tháng 4/2022, Khảo Sát
Bền Vững Dinh Dưỡng tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã khảo sát 5.500
người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 75 tại 11 thị trường Châu Á – Thái Bình
Dương, bao gồm Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia,
Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Mục đích của cuộc khảo sát là để thấy được quan
điểm rõ ràng của người tiêu dùng
về dinh dưỡng bền vững, các hành động liên quan đến dinh dưỡng có tính
bền vững cho môi trường mà họ định thực hiện, và tầm quan trọng của các nỗ lực phát triển bền vững của các công ty
dinh dưỡng.
Đối với những người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng tính bền vững đối với môi trường là quan trọng, các mối quan tâm hàng đầu của họ khi mua một sản phẩm dinh dưỡng là “lượng chất thải tạo ra” (69%) và “số lượng / chất liệu bao bì của sản phẩm” (63%). Ngoài ra, 3/4 (77%) số người được hỏi cho rằng khả năng tái chế của bao bì đóng gói là tiêu chí quan trọng trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 95% người
tiêu dùng tại Việt Nam sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn dinh
dưỡng hỗ trợ hoặc thúc đẩy tính bền vững đối với môi trường, cao nhất Khu vực
Châu Á Thái Bình Dương. Ở các nhóm nhân khẩu học khác nhau, người thuộc thế hệ
Z và Millennials - từ 18-41 tuổi - (80%) có nhiều khả năng sẵn sàng chi trả nhiều
hơn cho các lựa chọn dinh dưỡng bền vững, so với người thuộc thế hệ Gen X và
Boomers – từ 42 tới 75 tuổi - (76%). Khi
được hỏi về việc họ sẽ sẵn sàng trả thêm bao nhiêu, 68% cho biết khoảng từ 1%
đến 10%, trong khi 22% sẵn sàng trả thêm từ 11% đến 15%.
Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao
kiêm Giám đốc Điều hành của Herbalife Nutrition Châu Á Thái Bình Dương và Trung
Quốc, cho biết: “Tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu đang ảnh hưởng đến tất cả
chúng ta; và điều này thúc đẩy người tiêu dùng khắp Khu vực Châu Á Thái Bình
Dương coi trọng hơn tính bền vững đối với môi trường trong các quyết định liên
quan đến dinh dưỡng của mình. Chúng tôi đặc biệt quan tâm về sự cấp bách của
biến đổi khí hậu và luôn nỗ lực đóng góp vào việc bảo vệ hành tinh cho tương lai; như phát huy sức mạnh của protein
và các thành phần có nguồn gốc thực vật trong những sản phẩm của mình, tiết
giảm việc sử dụng nhựa và bao bì, cũng như tăng cường nỗ lực tái chế qua việc
phát động cuộc thi tái chế Thử Thách Simply Recycle tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.
“Cuộc thi tái chế Thử Thách Simply
Recycle là một sáng kiến hoàn toàn mới
nhằm kêu gọi mạng lưới các Thành Viên Độc Lập rộng khắp của chúng tôi tại khu
vực Châu Á Thái Bình Dương cùng tham gia tái chế các vỏ hộp sản phẩm Herbalife Nutrition đã qua sử dụng.
Sáng kiến này cũng là một phần đóng góp vào mục tiêu Trách Nhiệm Toàn Cầu của
chúng tôi: tạo ra 50 triệu tác động tích cực nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2030”, ông Conchie
chia sẻ.
Đa số mong muốn đưa ra nhiều
lựa chọn dinh dưỡng có tính bền vững hơn cho môi trường
Theo kết quả khảo
sát, gần như toàn bộ (97%) người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết họ có ý định đưa
ra nhiều lựa chọn dinh dưỡng mang tính bền vững với môi trường hơn trong 12
tháng tới. Các hành động chủ yếu mà họ dự định thực hiện bao gồm: Chọn các sản
phẩm dinh dưỡng sử dụng ít bao bì hoặc sử dụng bao bì mang tính bền vững đối
với môi trường (72%), Lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng được trồng, có nguồn gốc
và được sản xuất một cách bền vững (68%), Lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng được
sản xuất bởi các doanh nghiệp có cam kết rõ ràng về tính bền vững đối với môi
trường (67%), Giảm lượng chất thải tạo ra từ các lựa chọn dinh dưỡng của bản
thân (64%), Tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay cho thực phẩm
có nguồn gốc động vật (63%).
Nhu Cầu Ngày Càng Tăng Đối Với
Các Thực Phẩm Dinh Dưỡng Thay Thế Có Nguồn Gốc Từ Thực Vật
Cuộc khảo sát
cũng cho thấy rằng 8 trên 10 (81%) người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy việc các
doanh nghiệp dinh dưỡng phải cung cấp các lựa chọn thực phẩm thay thế có nguồn
gốc từ thực vật vô cùng quan trọng. Hơn nữa, theo quan điểm của những người có
ý định tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn trong 12 tháng tới, 76%
cho biết họ muốn cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bản thân, trong khi 70%
tin rằng các lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật mang tính bền vững hơn
đối với môi trường.
Các Chính Phủ, Doanh Nghiệp Và
Người Tiêu Dùng Cùng Đóng Vai Trò Bình Đẳng Trong Việc Tạo Nên Dinh Dưỡng Bền
Vững
Người tiêu dùng
Việt Nam đã chia sẻ về việc bên nào sẽ nắm vai trò lớn nhất trong việc tạo điều
kiện cho các lựa chọn dinh dưỡng bền vững với môi trường. 37% cho biết người
tiêu dùng có vai trò lớn nhất, 34% cho rằng vai trò này thuộc về chính phủ và
29% cho rằng đó là vai trò của các doanh nghiệp như công ty dinh dưỡng. Điều
này cho thấy rằng tất cả các bên đều có vai trò quan trọng trong việc đóng góp
vào mục tiêu dinh dưỡng bền vững.
Điều đáng hoan
nghênh nhất là hầu hết (96%) người được hỏi cảm thấy rằng chương trình tái chế
của một công ty dinh dưỡng sẽ khuyến khích họ hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền
vững của công ty, cho thấy doanh nghiệp có thể đóng góp tích cực vào việc thúc
đẩy người tiêu dùng cùng hành động chống lại biến đổi khí hậu..
Herbalife Nutrition Triển Khai Cuộc Thi Tái Chế Thử Thách Simply Recycle tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Để mở rộng hơn nữa cam kết về tính bền vững
đối với môi trường và đáp ứng mong muốn ngày càng tăng của người tiêu dùng
trong việc lựa chọn dinh dưỡng bền vững, Herbalife Nutrition đã phát động cuộc
thi Thử Thách Tái Chế Simply Recycle tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào
Ngày Môi trường Thế giới 2022 (5/6). Cuộc thi được tổ chức như một phần của
sáng kiến Môi Trường Xanh (Go Green) của công ty tại Châu Á Thái Bình Dương, diễn
ra từ tháng 6 đến tháng 8, nhằm khuyến khích các Thành Viên Độc Lập của
Herbalife Nutrition và các Nhà Điều Hành Nhóm Dinh Dưỡng trên toàn khu vực cùng tham gia tái
chế các vỏ hộp đựng sản phẩm của Herbalife Nutrition đã qua sử dụng. Chương
trình tái chế này sẽ không chỉ giúp tăng khả năng tái chế ở các thị trường khu
vực Châu Á Thái Bình Dương mà còn góp phần vào các nỗ lực trồng rừng trên toàn
cầu. Với mỗi 25 vỏ hộp sản phẩm Herbalife Nutrition được tái chế, một cây xanh
sẽ được trồng bởi đối tác của cuộc thi, tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu One Tree
Planted.
Chương trình tái chế mới góp phần vào
những nỗ lực không ngừng của Herbalife Nutrition nhằm loại bỏ các tác động tiêu
cực đến môi trường. Trong Báo cáo Trách nhiệm Toàn cầu: Nuôi
dưỡng Con người và Hành tinh ra mắt năm ngoái, công ty đã chia sẻ về mục tiêu giảm sử dụng nhựa và
gia tăng sử dụng nhựa tái chế PCR trong các vỏ hộp sản phẩm Thực Phẩm Dùng Cho
Chế Độ Ăn Đặc Biệt: Hỗn Hợp
Dinh Dưỡng Công thức 1, đồng thời tiết giảm lượng bao bì sử dụng cho các sản phẩm
dinh dưỡng của công ty
trên toàn cầu.
Xem thêm thông tin về các nỗ lực trách nhiệm toàn cầu của Herbalife Nutrition tại địa chỉ: www.IAmHerbalifeNutrition.com/global-responsibility/.