Kotex công bố chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” hưởng ứng Ngày Quốc tế Con gái

Chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” của thương hiệu Kotex khuyến khích các bạn gái có thể tự hào với chính cá tính độc đáo của bản thân dù chúng có hoàn hảo hay chưa trong mắt người khác, đồng thời khám phá bản thân dưới lăng kính tự do, không bị kiềm kẹp bởi bất cứ giới hạn nào trong một hành trình, hơn là tiếp cận như đích đến cố định.

Ngày 11/10, thương hiệu Kotex thuộc Tập đoàn Kimberly Clark (Mã chứng khoán trên sàn NYSE: KMB) chính thức giới thiệu chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” với mong muốn lan toả rộng rãi tinh thần dám nghĩ dám làm và tự do khám phá của mọi cô gái đến công chúng, đặc biệt là các khách hàng đã tin tưởng và yêu thích thương hiệu.


Chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” của thương hiệu Kotex với mong muốn khích lệ mọi bạn gái có thể định hướng hành trình khám phá bản thân theo cách riêng của mỗi người. Ở đó, các em có thể trưởng thành trong sự khích lệ, và giảm thiểu những luật lệ, hạn chế hà khắc

Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu Kotex, sự kiện International Day of the Girl (Tạm dịch: Ngày Quốc tế Con gái) chính thức đánh dấu hành trình 10 năm thúc đẩy quyền lợi cho các bạn gái, đồng thời khích lệ các em tự tin đưa ra những quyết định quan trọng cho chính bản thân mình vào ngày hôm nay (11/10/2021). 

Đặt trong bối cảnh đại dịch hoành hành và sự phổ biến của các phương tiện kỹ thuật số tiên tiến đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới, nghiên cứu được thực hiện bởi Kotex, thương hiệu trực thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã chỉ ra một sự thật đáng chú ý. Các bạn gái vị thành niên tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang phải đối diện với những áp lực chưa từng có tiền lệ. Nghiên cứu cũng chỉ ra những cơ hội để giúp đỡ cộng đồng các trẻ em gái với những phương thức thực tế và mới mẻ.

Nghiên cứu nói trên cũng đặc biệt nhấn mạnh về một vấn đề cố hữu của quá trình dậy thì và trưởng thành đặt trong tương quan với các xu hướng nổi trội như biến đổi khí hậu, bắt nạt trên không gian mạng hay các quy chuẩn xã hội lạc hậu. Hầu hết các bé gái nằm trong lứa tuổi dậy thì đều bộc lộ suy nghĩ cho rằng những hạn chế và quy chuẩn xã hội đang kìm hãm các cơ hội mà họ được tiếp cận, tuy nhiên ¾ các đáp viên lại nhìn nhận những bạn nữ đồng trang lứa như đồng minh thân cận. Nghiên cứu cũng chỉ ra ở các quốc gia được khảo sát, chủ đề về kinh nguyệt vẫn là điều cấm kỵ đồng thời tồn tại những áp đặt về kinh nguyệt đầy độc hại. Thực trạng này đã đặt ra nhu cầu cho những thay đổi trong tương lai. 

Báo cáo thực hiện bởi Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam cho thấy bức tranh chung về cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và các trẻ em gái đã và đang có những chuyển biến tích cực. Trong số những phụ nữ đang tham gia thị trường lao động, 10% đã tốt nghiệp đại học, trong khi tỷ lệ này của nam thanh niên chỉ là 5%. Tỷ lệ phụ nữ trong các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ và Toán học (STEM) là 37% và tỷ lệ này vẫn tiếp tục tăng lên. Trong số các doanh nghiệp được khảo sát tại Việt Nam, 63% trả lời rằng công ty có phụ nữ tham gia cấp quản lý giám sát, 73% xác nhận rằng họ có phụ nữ tham gia quản lý cấp trung nhưng chỉ có 15% trả lời rằng có phụ nữ tham gia cấp quản lý, điều hành cao nhất. Điều này được lí giải bởi các định kiến giới trong tư duy của các nhà quản lý có thể là rào cản đối với phụ nữ khi họ phấn đấu nắm giữ các vị trí lãnh đạo. Trong thời điểm hiện tại, khung pháp lí cũng đã có những thay đổi tích cực trong Bộ Luật Lao động sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/10/2021 khi ghi nhận những bước tiến quan trọng trong việc giảm khoảng cách giới trong tuổi nghỉ hưu và phân biệt đối xử tại nơi làm việc. 

Các nghiên cứu và thông tin kể trên tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của sự kiện Ngày Quốc tế Con gái 2021 khi ghi nhận và khích lệ các bé gái đang trong lứa tuổi dậy thì tự do khám phá hành trình trưởng thành. Thương hiệu Kotex tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng nỗ lực quan trọng này khi tiên phong kết nối với mạng lưới các cộng đồng trẻ em gái trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thông qua chiến dịch Kotex #TôiKhôngGiớiHạn. Tại đây, Kotex mong muốn sẽ lan toả rộng khắp khu vực tiếng nói của những trẻ em gái, thách thức những quan niệm lạc hậu về kinh nguyệt của xã hội và thúc đẩy các hoạt động giáo dục cho tương lai. 

Bà Lê Thị Thu Hằng – Trưởng nhãn hàng Kotex tại Việt Nam cho biết, chúng tôi mong muốn khích lệ mọi bạn gái có thể định hướng hành trình khám phá bản thân theo cách riêng của mỗi người. Ở đó, các em có thể trưởng thành trong sự khích lệ, và giảm thiểu những luật lệ, hạn chế hà khắc. 

“Chúng tôi thực sự tin rằng hành trình khám phá bản thân mà không giới hạn sẽ mở ra vô vàn những cơ hội và ước mơ, đồng thời vẽ nên một viễn cảnh về một tương lai bao dung và vị tha mà ở đó các em có thể tự do khám phá, trân trọng mọi lỗi lầm chứ không bị trách phạt hay giày vò, đồng thời tiến những bước mạnh mẽ hơn để trưởng thành. Tinh thần này cũng hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh thương hiệu của Kotex khi nỗ lực xoá bỏ những hạn chế trong việc phát triển bản thân của mọi bé gái và phụ nữ, từ những cấm kỵ về kinh nguyệt cho đến các nhân tố xã hội khác”, bà Hằng cho biết thêm. 

Hoà chung tinh thần của Ngày Quốc tế Con gái, chiến dịch #TôiKhôngGiớiHạn của thương hiệu Kotex khuyến khích các bạn gái có thể tự hào với chính cá tính độc đáo của bản thân dù chúng có hoàn hảo hay chưa trong mắt người khác, đồng thời khám phá bản thân dưới lăng kính tự do, không bị kiềm kẹp bởi bất cứ giới hạn nào trong một hành trình, hơn là tiếp cận như đích đến cố định.

Từ phong cách cá nhân cho đến lối sống năng động, bản lĩnh, Kotex hướng đến việc truyền cảm hứng tự tin cho mọi khía cạnh của tính nữ, mang đến những sản phẩm phù hợp để đáp ứng chính xác mong muốn và những giá trị mới mẻ của khách hàng. Thương hiệu Kotex cũng hoàn toàn phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung, có ý thức về sự thân thiện với môi trường và xã hội, đồng thời mang đến sự minh bạch và ảnh hưởng tích cực bền vững không chỉ cho nữ giới mà cả Trái Đất.

Chiến dịch lần này sẽ được bắt đầu cùng một video chủ đề #TôiKhôngGiớiHạn được giới thiệu rộng rãi khắp khu vực nhằm khích lệ các bạn gái trân trọng sự độc đáo của bản thân và khám phá quá trình phát triển của mình theo cách riêng. Bên cạnh đó, mỗi thị trường sẽ có các hoạt động kích hoạt riêng biệt. 

Tại Việt Nam, người mẫu kiêm fashionista Châu Bùi sẽ chính thức đồng hành và xuất hiện cùng chiến dịch cổ động ngày Quốc tế Con gái. Ngoài ra, chiến dịch còn bao gồm các hoạt động phối hợp với các tổ chức phi chính phủ về nữ giới và tiếp tục mở rộng mạng lưới các trường học hiện có. Tất cả đều nhằm mục đích mang đến những góc nhìn đúng đắn về kinh nguyệt cho công chúng. 

Chiến dịch này nằm trong chương trình giáo dục về sức khoẻ giới tính và vệ sinh mà Kotex đã hỗ trợ thực hiện trong toàn khu vực trong suốt 50 năm qua. Tính đến năm 2020, đã có 1.8 triệu người trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm giới trẻ, các bậc phụ huynh, đơn vị giáo dục và lãnh đạo các nhóm cộng đồng là đối tượng tham gia chương trình. Kotex dự kiến sẽ mở rộng mạnh mẽ các nỗ lực nói trên trong những năm tới.

Bà Hằng cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất mong chờ chiến dịch “Tôi Không giới hạn” bắt đầu, hoà cùng Ngày Quốc tế Con gái. Mỗi một bé gái đều phải đối diện với những thay đổi khi trưởng thành. Chúng tôi hy vọng rằng cách mỗi cá nhân khám phá về chu kỳ kinh nguyệt cũng không khác với hành trình trưởng thành và thấu hiểu bản thân. 

Kotex nhận thấy vai trò của mình không chỉ như người bạn đồng hành, chia sẻ mọi thắc mắc, mà còn nên sử dụng sức ảnh hưởng của thương hiệu được các bạn gái yêu thích để tạo ra nhiều cơ hội cho họ có thể được lắng nghe, hỗ trợ và sẻ chia cùng nhau. Kimberly-Clark và thương hiệu Kotex sẽ tiếp tục tập trung xoá bỏ những sự kỳ thị, cải thiện khả năng tiếp cận và các kết quả trọng yếu cho phụ nữ và bé gái xung quanh các vấn đề về giáo dục, sức khoẻ nói chung”. 

Xem thêm thông tin về chiến dịch Kotex #ToiKhongGioiHan tại địa chỉ: https://www.facebook.com/kotex.girlspace/videos/577549190034821/