Những điểm nhấn nổi bật của Lazada Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2023
Trong 2 tháng đầu năm 2023, Lazada Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với người tiêu dùng Việt bằng hàng loạt chương trình hấp dẫn.
1. TƯ DUY TIÊN
PHONG
Lazada được vinh danh là nền tảng TMĐT xuất sắc
tại Tech Awards 2022
Tối ngày 06/01/2023, Lễ trao giải Sản phẩm Công nghệ xuất sắc Tech Awards
2022 - chương trình Bình chọn Sản phẩm công nghệ do VnExpress tổ chức - đã được diễn ra. Sự kiện đã thu
hút hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và hơn 40 thương hiệu tham gia, với hơn
100.000 lượt bình chọn sau 20 ngày. Ở hạng mục nền tảng TMĐT xuất sắc, Lazada đã vươn lên vị trí dẫn đầu và giành
chiến thắng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lazada được vinh danh ở giải thưởng uy
tín này.
Ông Đặng
Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì đã nhận
được sự tin tưởng của người tiêu dùng và chuyên gia dành cho Lazada. Đây chính là nguồn động lực thúc đẩy chúng
tôi nỗ lực liên tục để cải tiến và nâng tầm trải nghiệm cho hàng triệu khách
hàng và các đối tác nhà bán hàng, thương hiệu của Lazada”.
Tập đoàn
Lazada khai mạc giải chạy Lazada Run trên 6 nước Đông Nam Á
Ngày 07/02/2023 vừa qua, Tập đoàn Lazada chính thức khai mạc Lazada Run, giải chạy diễn ra ở 6 nước
trong khu vực Đông Nam Á. Là sự kiện
chạy bộ được tổ chức lần đầu tiên bởi một nền tảng thương mại điện tử trong khu
vực, Lazada Run sẽ được khai mạc tại Việt Nam và lần lượt diễn ra tại các nước
như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia. Giải chạy sẽ khép lại với vòng
chung kết tại Singapore, nơi tranh tài của các cá nhân xuất sắc nhất ở từng
quốc gia.
Tại Việt Nam, Lazada Run sẽ diễn
ra từ ngày 22/04/2022 đến ngày 23/04/2023 ở TP.HCM với các cự ly: 5km, 10km, 21km và 1,5km - Family
Run.
Không đơn thuần là một giải chạy
bộ, Lazada Run còn là hoạt động thể hiện cam kết của Lazada trên hành trình
cùng người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á thêm khỏe đẹp vào cuộc sống.
Bà Kaya Qin, Tổng giám đốc Lazada
Việt Nam và Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada cho biết: “Trong suốt những năm qua, Lazada luôn vinh
dự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng trong hành trình thêm
khỏe đẹp vào cuộc sống. Không chỉ liên tục cung cấp các sản phẩm hỗ trợ rèn
luyện sức khỏe và làm đẹp chất lượng, chúng tôi còn đầu tư sản xuất hàng loạt
các chương trình livestream trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia uy
tín trong lĩnh vực thể thao, làm đẹp nhằm mang tới cho người dùng những kiến
thức và cách rèn luyện phù hợp. Chúng tôi rất mong giải chạy Lazada Run lần này
sẽ tiếp tục tiếp thêm tinh thần rèn luyện để khỏe đẹp cũng như mang lại những
trải nghiệm thú vị cho cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á”.
Lazada tổ chức
chương trình Tuyển dụng thực tập sinh
LazPrentice 2.0
Từ tháng 02/2023 tới
tháng 03/2023, Lazada đã triển khai chương trình Tuyển dụng thực tập sinh
LazPrentice 2.0, hướng đến sinh viên tại 2 thành phố chính là TP.HCM và Hà Nội. Đây là năm thứ 2 Lazada tổ chức chương trình này và cũng là năm đầu tiên chương trình được
tổ chức tại Hà Nội nhằm mang đến cho sinh viên cả nước nói chung và sinh viên
phía Bắc nói riêng cơ hội làm việc trong ngành thương mại điện tử cùng hàng
loạt những cơ hội để học tập và trải nghiệm bổ ích.
Xuyên suốt chương trình LazPrentice 2.0, các hoạt động giúp
nâng cao kỹ năng và trang bị kiến thức cho sinh viên được diễn ra thường xuyên,
như: hướng dẫn và chào đón ngày đầu đi làm, các khóa tư vấn từ nhân viên có
chuyên môn cao tại Lazada, những buổi chia sẻ hướng nghiệp với Giám đốc Nhân Sự
Lazada Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên cũng có cơ hội đại diện tham gia sự kiện
LazPrentice Big Showdown tại Singapore.
Lazada hợp tác cùng
Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương tổ chức hội thảo “Kinh tế số và phát
triển bền vững: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới”.
Ngày 10/02/2023
vừa qua, Lazada đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương tổ
chức thành công hội thảo: “Kinh tế số và
phát triển bền vững: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới”. Hội thảo được
tổ chức nhằm chỉ ra các vấn đề quan trọng đối với nền kinh tế số tại Việt Nam
trong bối cảnh mới, bao gồm cơ hội, thách thức, đồng thời đề xuất các định
hướng và chính sách để phát triển kinh tế số hiệu quả.
Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám
đốc Lazada Việt Nam chia sẻ về những
kinh nghiệm của Lazada trong viêc thúc đẩy phát triển bền vững ngành thương mại
điện tử: “Ngoài việc đầu tư vào cơ sở hạ
tầng cốt lõi về công nghệ, hoạt động logistics và con người, việc tạo ra các
giá trị chung và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là những nhiệm vụ đóng vai
trò thiết yếu trong sứ mệnh của Lazada. Do vậy, trong những năm qua, Lazada
Việt Nam đã và đang không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi
số, bồi dưỡng nhân tài và hỗ trợ phát triển cộng đồng địa phương thông qua
nhiều sáng kiến ý nghĩa”.
Đặc biệt, tại hội thảo, Lazada cũng cho ra mắt cuốn Cẩm nang “Đóng gói hàng hóa hiệu quả, thân
thiện với môi trường” dành cho nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử
nhằm khuyến khích các thực hành, thói quen tốt trong việc đóng gói hàng hóa
đúng chuẩn và hiệu quả, tiết kiệm nguyên liệu đóng gói, giảm thiểu các rủi ro
sai sót, từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời giảm thiểu rác thải ra môi
trường.
2. HOẠT ĐỘNG HỖ
TRỢ NGƯỜI DÙNG, THƯƠNG HIỆU & NHÀ BÁN HÀNG
LazMall Brand Awards
vinh danh 10 thương hiệu hàng đầu trên nền tảng Lazada
Ngày 12/01/2023
vừa qua, LazMall Brand Awards, giải thưởng thường niên do Lazada Việt Nam tổ
chức, đã khép lại với 10 thương hiệu thắng giải được công bố. Đây là giải
thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu trên LazMall có chiến lược kinh doanh
hiệu quả, tận dụng tốt các dịch vụ và công cụ của Lazada, từ đó đạt mức tăng
trưởng ấn tượng trong quá trình chuyển đổi số.
Giải thưởng năm nay có tổng cộng 6 hạng mục vinh danh các
thương hiệu có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất và 1 hạng mục do người tiêu
dùng bình chọn. Trong đó, hạng mục Thương hiệu được yêu thích nhất (People’s
Choice Award) đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ giải thưởng, từ ngày 09/01/2023 đến ngày
11/01/2023, các lãnh đạo cấp cao của Lazada Việt Nam đã trực tiếp đến văn
phòng để công bố và trao tặng giải thưởng LazMall Brand Awards 2022 cho đại
diện của 10 thương hiệu nói trên.
Lazada đưa cam sành
lên sàn thương mại điện tử để đồng hành cùng nông dân miền Tây
Trước tình hình nhà vườn tại Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây
đang rơi vào cảnh khó khăn khi cam sành rớt giá, tồn đọng, vào ngày 15/02/2023 vừa qua, Lazada đã phối hợp
cùng Foodmap triển khai đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn thương mại điện tử
với giá chỉ 10.000 đồng/ kg cam.
Theo thống kê, chỉ trong vòng 02 tiếng từ lúc mở bán, gian
hàng chính hãng Foodmap trên Lazada đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người
dùng với hơn 01 tấn cam sành được tiêu
thụ và sau 01 tuần mở bán, tổng sản lượng cam sành bán ra trên Lazada là hơn 20 tấn với 90% người tiêu dùng
đánh giá 5 sao trên gian hàng Foodmap, cùng với các bình luận tích cực về chất
lượng dịch vụ và hương vị tươi ngon.
Theo đại diện từ Lazada, toàn bộ doanh thu từ việc bán cam
trên sàn sẽ được chuyển trực tiếp cho nhà vườn để chung tay cùng nông dân vượt
qua khó khăn. Trong thời gian tới, Lazada cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông
dân và các doanh nghiệp tại địa phương chuyển đổi số hiệu quả, đồng thời sẽ mở
thêm đa dạng nguồn hàng nông sản nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên
cả nước.
Lazada tổ chức khóa
huấn luyện kỹ năng xây dựng cộng đồng cho Nhà bán hàng
Từ ngày 16/02/2023 đến ngày 17/02/2023
vừa qua, Lazada Việt Nam đã tổ chức chương trình huấn luyện cho gần 40 nhà bán hàng đến từ 3 thành phố: Hà Nội,
Đà Nẵng và TP.HCM.
Đây là chương trình giúp đào tạo những kỹ năng và kiến thức
liên quan đến lãnh đạo và xây dựng cộng
đồng dành cho nhà bán hàng tiêu biểu trên nền tảng Lazada. Thông qua chương
trình, nhà bán hàng có thể nâng cao kỹ năng xây dựng và dẫn dắt cộng đồng kinh
doanh của mình, từ đó góp phần làm cho cộng đồng nhà bán hàng Lazada trên cả
nước ngày càng tiên phong và vững mạnh.
Học viện Lazada tăng cường
đào tạo cho nhà bán hàng để chuẩn bị cho Lễ hội mua sắm “Bùng Nổ Sale Sinh Nhật”
Vào ngày 16/02/2023 và 17/02/2023 vừa qua, Học Viện Lazada đã tổ chức 2 buổi đào tạo offline
lần lượt tại Hà Nội & TP.HCM với
mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng cho nhà bán hàng trên nền tảng Lazada để
giúp họ chuẩn bị tốt nhất cho Lễ hội mua
sắm “Bùng Nổ Sale Sinh Nhật” sắp tới.
Với các nội dung đào tạo thực tiễn và đa dạng liên quan đến xây dựng
gian hàng, cách tăng lưu lượng truy cập trên nền tảng, cũng như cách tối ưu các
dịch vụ tài trợ từ Lazada, chương trình đã thu hút hàng trăm nhà bán hàng tham
gia và hưởng ứng chỉ trong 2 ngày diễn ra.